5 cách giúp bảo mật cho điện thoại Androi an toàn hiệu quả

5 cách giúp bảo mật cho điện thoại Androi an toàn hiệu quả

Đặt mật khẩu, sao lưu dữ liệu hay  cập nhật phần mềm là những việc làm cần thiết để người dùng bảo vệ điện thoại Androi.

1. Sử dụng mật khẩu

Dù mất thời gian khi mở máy nhưng để an tâm bảo vệ thông tin cá nhân thì việc đặt mật khẩu cho điện thoại là hết sức cần thiết. Người dùng vào Cài đặt>Bảo mật>Khóa màn hình sau đó chọn một trong các tùy chọn như mã pin, mẫu, mật khẩu. Nếu muốn an toàn hơn, ta có thể sử dụng tính năng bảo mật cao hơn, cho phép mở khóa bằng hình ảnh, giọng nói hay khuôn mặt.

2. Hạn chế sử dụng Wifi “chùa”

Internet không dây mang lại những lợi ích to lớn khi cho phép con người có thể truy cập mọi dữ liệu được lưu trữ ở nhà, cơ quan hay các website trực tuyến bất kỳ lúc nào. Nhưng khi sử dụng Internet không dây ở những địa điểm công cộng như quán Cafe, trường học,.. thiết bị của bạn cũng tiềm ẩn những nguy cơ bị đánh cắp thông tin một cách dễ dàng.

Để hạn chế tình trạng bị đánh cắp thông tin do dùng wifi chùa, bạn có thể tự đăng ký cho mình các gói cước 3g Viettel/4g Viettel để chủ động truy cập internet mọi lúc mọi nơi mà vẫn đảm bảo an toàn.

Tham khảo thông tin các gói cước 3g/4g Viettel tại đây.

3. Đăng nhập vào tài khoản Google

Khi đăng nhập vào tài khoản Google của mình, người dùng có thể dễ dàng sử dụng hàng loạt các tính năng khác nhau: theo dõi thiết bị, sao lưu tự động, bảo vệ khôi phục cài đặt gốc. Người dùng nên thực hiện xác minh 2 bước với tài khoản để nâng cao bảo mật cho tài khoản và thiết bị.

4. Sao lưu dữ liệu

Mẹo

Các chuyên gia công nghệ cho rằng, việc sao lưu dữ liệu thông tin là điều cần thiết đối với tất cả các thiết bị công nghệ, bao gồm cả điện thoại thông minh. Khi smartphone của bạn bị nhiễm virus, có thể bạn sẽ phải xóa hoàn toàn bộ nhớ của máy. Do đó, người dùng nên sao lưu dữ liệu thường xuyên để lưu danh bạ, tin nhắn, ảnh và ứng dụng.

5. Tắt chức năng Nguồn không xác định

Điện thoại và dữ liệu cá nhân rất dễ bị tấn công bởi các ứng dụng từ nguồn không xác định. Để khắc phục điều này, người dùng chỉ cần vào Cài đặt>Bảo mật sau đó tắt chế độ Nguồn không xác định.

6. Cài đặt những bản cập nhật mới nhất

Hầu hết các hệ điều hành hay phần mềm đều khó tránh khỏi những lỗ hổng bảo mật và vô tình tạo điều kiện cho các tin tặc lợi dụng để truy cập vào thiết bị, đánh cắp thông tin cá nhân và thậm chí xóa hết mọi dữ liệu.  Do đó, các nhà phát triển phần mềm luôn cung cấp các bản cập nhật nhằm vá những lỗ hổng đó. Điện thoại Android sẽ hiện thông báo khi có bản cập nhật mới nhất. Khi đó, bạn chỉ cần vào Cài đặt>Giới thiệu về điện thoại>Cập nhật phần mềm để kiểm tra bản cập nhật của máy. 

Tin liên quan

Đăng ký gói MP30X Viettel gọi thả ga chỉ với 30.000đ

Gói cước MP30X là một trong những dịch vụ được...

Đăng ký gói V90X Viettel nhận ngay combo ưu đãi khủng

Hiện nay gói V90X Viettel đang làm mưa làm gió...

Gói ST15k Viettel có những ưu đãi gì, đăng ký như thế nào?

Đã bao giờ trong tài khoản của bạn đột xuất...

Đăng ký gói ST30K Viettel nhận ngay 7GB chỉ với 30K

Gói ST30K Viettel là một trong số các gói khuyến...