5 phút để xử lý mạng 3G Viettel chậm, yếu nhanh dễ dàng

5 phút để xử lý mạng 3G Viettel chậm, yếu nhanh dễ dàng

Mạng 3G Viettel chậm khiến cho nhiều người dùng gặp khó khăn khi truy cập internet. Đặc biệt đối với những người cần sử dụng 3G để tải tài liệu học tập, quản lý email, hoặc bán hàng trực tuyến,... khi mạng chậm sẽ gây ra rất nhiều những khó khăn và phiền toái.

Nếu gói cước 3G bạn dùng đã hết data tốc độ cao thì việc mạng chậm là điều không thể tránh khỏi. Mặc dù vậy, có trường hợp gói cước 3G của bạn vẫn còn data tốc độ cao, nhưng không hiểu sao mạng 3G trên di động hiển thị chữ E mà không phải chữ 3G (H+) khiến tốc độ sử dụng mạng Internet dành bị chậm nhiều lúc còn bị mất kết nối. Khi đó bạn cần phải tìm hiểu các nguyên nhân khiến mạng Viettel bi yếu cũng như cách khắc phục tình trạng này. Theo dõi bài ngay viết dưới đây để hiểu rõ hơn bạn nhé.

Nguyên nhân khiến mạng Viettel bị chậm

Mạng chậm do khu vực có sóng 3G Viettel yếu

Truy cập mạng Viettel 3G tại các vị trí có sóng 3G cực yếu như vùng sâu, vùng xa hoặc trong phòng kín cũng là nguyên nhân khiến cho truy cập mạng diễn ra cực chậm, thậm chí là mất kết nối. Mặc dù Viettel là nhà mạng có độ phủ sóng rộng khắp nhất Việt Nam so với các nhà mạng khác nhưng điều đó cũng không đảm bảo một số khu vực xa xôi có được cột sóng khỏe.

mang-3g-viettel-cham

Mạng chậm do truy cập 3G vào giờ cao điểm

Vào giờ cao điểm có nhiều thuê bao Viettel cùng truy cập 3G khiến cho đường truyền bị chậm và gián đoạn. Đây là nguyên nhân khách quan bạn không thể thay đổi được. Lời khuyên cho trường hợp này là bạn nên thay đổi thời điểm truy cập 3G để được tận hưởng tốc độ truy cập nhanh hơn.

Cách khắc phục mạng 3G Viettel bị chậm

Lựa chọn gói cước 3G phù hợp nhu cầu

Lựa chọn đăng ký một gói cước 3G có lưu lượng data tốc độ cao đủ sẽ giúp các truy cập internet thoải mái, không lo bị chậm và yếu. Hiện nay nhà mạng Viettel triển khai khá nhiều gói cước có ưu đãi 1GB/ngày và 2GB/ngày, các bạn hãy tìm hiểu xem có thuộc đối tượng để đăng ký không nhé.

Mua thêm lưu lượng tốc độ cao

Trường hợp khách hàng đang sử dụng gói cước 3G Viettel có lưu lượng data tốc độ cao ít thì khi dùng hết sẽ chuyển sang tốc độ thông thường từ 32kbps - 256kbps do đó sẽ dẫn đến tình trạng vào mạng chậm. Để giải quyết trường hợp này thì các bạn có thể đăng ký mua thêm lưu lượng tốc độ cao bằng gói cước ngày để sử dụng khi cần thiết.

3g-viettel-cham

Dùng mạng 3G trong vùng phủ sóng của nhà mạng

Việc truy cập 3G Viettel tại các địa điểm, khu vực sóng yếu như vùng sâu vùng xa, hoặc ở sâu trong nhà hay trong phòng kín cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đường truyền bị ảnh hưởng, khó có thể truy cập Mobile Internet với tốc độ đường truyền nhanh chóng, ổn định như ở các khu vực sóng mạnh.

Tối ưu lưu lượng data khi sử dụng 3G

Trong quá trình sử dụng, để tránh bị vào mạng chậm thì các bạn nên xóa bộ nhớ cache, gỡ bỏ các ứng dụng sử dụng dữ liệu mạng không dùng đến. Ngoài ra, tắt tính năng HD hình ảnh và video, tắt tự động chạy video trên các ứng dụng như Youtobe, Facebook, Instagram.

Tăng tốc độ 3G Viettel bằng cách chuyển đổi qua lại giữa 3G và 4G

cach-khac-phuc-mang-3g-viettel-yeu

Tùy vào điện thoại của bạn đang sử dụng có hệ điều hành là IOS hoặc Android mà sẽ có kiểu cài đặt khác nhau. Bạn sẽ thực hiện thao tác tăng tốc 3G Viettel theo cách này qua 3 bước:

– Bước 1: Tắt mạng => Settings=> Wireless & Networks =>Mobile networks =>Chọn 4G.

– Bước 2: Truy cập mạng vài phút với 3G.

– Bước 3: Tắt mạng => Mobile networks => Network mode chọn WCDMA only.

Cách này được kiểm chứng khá hiệu quả trong nhiều trường hợp.

Lưu ý khi mạng 3G Viettel chậm

Lựa chọn gói 3G Viettel phù hợp với nhu cầu sử dụng Internet để không bị hết data tốc độ cao giữa chừng. Với những thuê bao đã đăng ký gói cước 3G Viettel không giới hạn dung lượng, sau khi sử dụng hết lượng data ưu đãi, bạn có thể mua thêm các gói 3G bổ sung dung lượng tốc độ cao để sử dụng tiếp nhé.

Đảm bảo bạn đang ở vùng có 3G Viettel mạnh, đường truyền ổn định. Tránh ở phòng kín, ít sóng, bạn nên di chuyển tới những chỗ thoáng, cao sóng mạnh để cho đường truyền được nhanh hơn, ổn định hơn.

Trên đây là thông tin về nguyên nhân và cách xử lý khi mạng 3G Viettel chậm. Chúc bạn thành công và có trải nghiệm lướt web tuyệt vời.

Tin liên quan

Đăng ký gói MP30X Viettel gọi thả ga chỉ với 30.000đ

Gói cước MP30X là một trong những dịch vụ được...

Đăng ký gói V90X Viettel nhận ngay combo ưu đãi khủng

Hiện nay gói V90X Viettel đang làm mưa làm gió...

Gói ST15k Viettel có những ưu đãi gì, đăng ký như thế nào?

Đã bao giờ trong tài khoản của bạn đột xuất...

Đăng ký gói ST30K Viettel nhận ngay 7GB chỉ với 30K

Gói ST30K Viettel là một trong số các gói khuyến...